สหรัฐยกเลิก 2,000 เที่ยวบิน หลัง “เฮอริเคนเอียน” พัดถล่มฟลอริดา

ทันโลกข่าวต่างประเทศ29-9-65

สายการบินต่างๆของสหรัฐอเมริกา ประกาศยกเลิกเที่ยวบินของวันนี้แทบ 2,000 ท่องเที่ยว ข้างหลังลมพายุเฮอริเคน “เอียน (Ian)” กระหน่ำฟลอริดา

สายการบินต่างๆของสหรัฐอเมริกา ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเกือบจะ 2,000 ท่องเที่ยวในวันพฤหัสบดีนี้ (29 เดือนกันยายน) ภายหลังลมพายุเฮอริเคน “เอียน (Ian)” พัดกระหน่ำริมตลิ่งอ่าวฟลอริดาของเมืองฟลอริดา เป็นหายนะจากลมพายุที่ร้ายแรงที่สุดกาลครั้งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ในตอนไม่กี่ปีที่ล่วงเลยไป ลมพายุเฮอริเคนเหม็นเบื่อทำให้การเดินทางทางอากาศของสหรัฐอเมริกา จะต้องหยุดชะงัก โดยเฉพาะในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา เวลานี้ สหรัฐอเมริกา ได้ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างวันที่ 27-30 เดือนกันยายน ไปแล้วมากยิ่งกว่า 5,000 เที่ยวบิน

ทันโลกข่าวต่างประเทศ29-9-65

ท่าอากาศยานในฟลอริดาหลายที่จึงควรหยุดให้บริการชั่วครั้งคราว รวมทั้งแทมขว้าง ออร์แลนโด ซาราโซตา-เบรเดนตัน เมลเบิร์น เดย์โทนาบีช เนเปิลส์ รวมทั้งเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก/จัดการวอเตอร์ เว็บติดตามเที่ยวบิน Flightaware บอกว่า ในวันอังคาร ก่อนลมพายุมาถึงฟลอริดา มีการยกเลิกเที่ยวบิน 403 ท่องเที่ยว ส่วนในวันพุธมีเที่ยวบินถูกยกเลิก 2,163 ท่องเที่ยว วันนี้มีเที่ยวบิน 1,935 ท่องเที่ยวถูกยกเลิก และก็ 738 เที่ยวบินของวันศุกร์ถูกยกเลิก รวมแล้วมี 5,239 เที่ยวบินที่ถูกยกเลิก ส่วนเที่ยวบินที่ไม่ต้องยกเลิกแต่ว่าชักช้านั้นมีอยู่ 3,106 เที่ยวบิน

ท่าอากาศยานออร์แลนโดกล่าวว่า คาดว่าท่าอากาศยานจะกลับมาปฏิบัติการเชิงการค้าได้ในวันศุกร์นี้ (30 เดือนกันยายน) ส่วนท่าอากาศยานแทมปากล่าวว่าจะปิดกระทำการจนกระทั่งวันนี้เป็นขั้นต่ำ ด้านสายการบินต่างๆเสนอมาตรการทดแทนให้กับผู้โดยสาร โดยจะให้ผู้โดยสารที่ได้รับผลพวงจากลมพายุเฮอริเคนสามารถจองตั๋วใหม่ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกเหนือจากท่าอากาศยานแล้ว สถานที่เที่ยวต่างๆก็จำต้องปิดบริการด้วยเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ดิสนีย์และก็ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอประกาศปิดสวนสนุกในออร์แลนโดตรงเวลา 2 วัน