ตำรวจ สภ.พระประแดง รวบพ่อเลี้ยงโหด เมาทำร้ายลูกวัย 2 ขวบครึ่งดับ

ตำรวจ สภ.พระประแดง รวบพ่อเลี้ยงโหด เมาทำร้ายลูกวัย 2 ขวบครึ่งดับ

ตำรวจ สภ.พระประแดง รวบพ่อเลี้ยงเมาทำร้ายลูกวัย 2 ขวบครึ่งดับ แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตาย

เด็ก และข้อหาความรุนแรงในครอบครัว เจ้าตัวอ้างไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น 11พ.ย.2565 – เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ น.ส.ศิรานี ชำนาญไพร อายุ 30 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ชาย พลตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง ว่า ด.ช.ชัยมงคล(น้องไทเกอร์) ชำนาญไพร อายุ 2 ขวบ 5 เดือน ลูกชายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางจาก โดยถูกนาย วิโรจน์ อินลา อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของน้องไทเกอร์ ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บแล้วกู้ชีพ อบต.บางยอ ได้นำตัวไปส่งโรงพยาบาลก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียวเลขที่ 9/3 หมู่3 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ห้องที่ 3 พบที่นอนและตุ๊กตาอยู่ที่พื้นกลางห้อง ได้บันทึกภาพและรวบรวมพยานหลักฐานรวมถึงบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ โดยภายในห้องดังกล่าว พักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน นายวิโรจน์ อินลา อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงที่ลงมือก่อเหตุ ซึ่งมีอาชีพ รปภ. / 2.น.ส.ศิราณี ชำนาญไพร อายุ 30 ปี (แม่เด็ก) / 3.ด.ญ. ชรินทร์ทิพย์(น้องการ์ตูน) แก่นเกตุ อายุ 9 ปี ลูกสาวคนโต / 4.ด.ช ชัยมงคล(น้องไทเกอร์) ชำนาญไพร อายุ 2 ขวบ 5 เดือน (ลูกชายคนกลาง) ผู้ตาย และ 5.ด.ช.ภูผา(น้องภูมิ) อินลา อายุ 5 เดือน (ลูกคนเล็ก) หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ และไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้หลบหนี ทางด้านพนักงานสอบสวน ได้เชิญ นางสาวศิรานี มาสอบปากคำเพิ่มเติม และ เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ กับ นายวิโรจน์ หรือ พ่อเลี้ยง ในข้อหา ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตาย และ ข้อหาความรุนแรงในครอบครัว เพื่อจะได้ติดตามตัวนายวิโรจน์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถามเบื้องต้น น.ส.ศีรานี เล่าว่า เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ทางบ้าน ตน ได้พา น้องภูมิ ลูกชายคนเล็ก ไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลออกจากห้องเวลาประมาณ 08.00 น และกลับมาถึงห้องเวลาประมาณ 13.00 น เห็นน้องไทเกอร์ นอนซมอยู่ที่ห้อง จึงเดินไปดูพบว่าตามลำตัวน้องมีร่องรอยการฟกช้ำเขียว จึงได้ถาม นายวิโรจน์ ผู้ก่อเหตุ ว่าทำไมลูกชายถึงเป็นสภาพนี้ ในวิโรจน์บอกว่าเขาเป็นคนทุบและบีบท้องบีบลำตัวของน้องไทเกอร์ และจับน้องไทเกอร์โยนลงไปในอ่างน้ำภายในห้องน้ำ สาเหตุมาจากน้องไทเกอร์ถ่ายบ่อย ขณะนั้นนายวิโรจน์ มีอาการมึนเมาสุรา จากนั้นจึงได้มีปากเสียงกันส่วน น.ส.ศีรานี ไม่กล้าพูดมากกลัวจะถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน

ตำรวจ สภ.พระประแดง รวบพ่อเลี้ยงโหด เมาทำร้ายลูกวัย 2 ขวบครึ่งดับ

จนมาวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 น้องไทเกอร์มีอาการถ่ายบ่อยและอ้วกอยู่บ่อยครั้ง น.ส.ศีรานี จึงได้คอยดูแล จนทำให้นายวิโรจน์ ไม่พอใจ อุ้มน้องไทเกอร์จากที่นอนไปไว้ที่บริเวณหน้าห้องน้ำ

แต่ขณะที่ไปถึงหน้าห้องน้ำน้องก็หลุดมือล้มหน้าฟาดพื้นจนทำให้คางของน้องไทเกอร์ แตกเลือดออก แล้วจากนั้นน้องไทเกอร์ ก็มีอาการตาลอยสลบหมดสติไป น.ส.ศีรานี จึงได้คุยกับนายวิโรจน์ ต้องเอาน้องไทเกอร์ ไปหาหมอ ส่วนนายวิโรจน์ ได้อุ้มน้องไทเกอร์ออกมาจากห้องเดินมาปากซอยพร้อมกับ น.ส.ศีรานี ได้อุ้ม น้องภูมิ ลูกคนเล็กวัย 5 เดือน ตามออกมาเช่นเดียวกัน พอไปถึงหน้าปากซอยเพชรหึงษ์ 14 อาการของ น้องไทเกอร์ ไม่ดีขึ้น จึงได้อุ้มไปที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบลบางยอ ซึ่งอยู่ห่างจากห้องพักที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เพื่อไปขอความช่วยเหลือ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอรถกู้ชีพจาก อบต.บางยอ เพื่อพาน้องไทเกอร์ ไปหาหมอโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด แต่สุดท้ายน้องไทเกอร์ก็ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลบางจาก พอนายวิโรจน์ทราบว่าน้องไทเกอร์ได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้พา น้องภูมิ ลูกชายคนเล็กวัย 5 เดือนหลบหนีไป นางสาวพรนิภา ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 40 ปี เพื่อนข้างห้อง เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงน้องร้องทุกวัน แต่ไม่เห็นว่าทำร้ายหรือเปล่า เนื่องจากเขาก็อยู่ในห้องของเขา แต่ก็คงน่าจะโดนตีเนื่องจากมีร่องรอย โดยที่ส่วนมากน้องจะร้องตอนช่วงอยู่กับพ่อเลี้ยง (ผู้ก่อเหตุ) ส่วนอยู่กับแม่จะไม่ค่อยร้อง ครั้งสุดท้ายที่พบผู้ก่อเหตุ ตนได้กลิ่นเหล้าจากตัวผู้ก่อเหตุ เขาเดินอุ้มลูกคนเล็ก ในมือก็ถือถุงนมเด็กเดินออกไปจากตึก นายวิวัฒน์ อุทานแจ่มใส อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางยอ เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีเด็กเป็นลมหมดสติที่อนามัย ตนเองจึงจัดรถกู้ชีพออกไปดู โดยไปถึงอนามัยก็พบน้อง หมดสติ ลืมตา แต่ไม่พูด ปลุกไม่ตื่น และ ตามลำตัวมีบาดแผล ข่าวเด็ก ที่คาง และ เขียวช้ำ โดยเฉพาะที่หลังเป็นรอยช้ำขนาดใหญ่ ก่อนที่จะรีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ถึงกลางทางน้องมีอาการไม่ดี จึงประสานรถโรงพยาบาลขั้นสูงมาเปลี่ยนถ่าย โดยที่พ่อแม่ได้มาส่งที่อนามัย ตนเองสอบถาม ทางตัวพ่อได้บอกว่าน้องเล่นกับเพื่อนแล้วเป็นลมล้มลงไป โดยทางแม่ไม่ได้พูดอะไร ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง พร้อมชุดสืบสวน ได้รวบ ตัวนายวิโรจน์ อินลา อายุ 36 ปี (ผู้ก่อเหตุ) ได้ที่ห้องพักรายวันแห่งหนึ่ง ในท้องที่บางซื่อ กรุงเทพมหานคร พร้อมลูกน้อยวัย 5 เดือน ที่ผู้ก่อเหตุอุ้มมาด้วย ก่อนที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.พระประแดง ก่อนแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตาย และ ข้อหาความรุนแรงในครอบครัว นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป จากการสอบถามนายวิโรจน์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ที่แน่ ๆ แม่น้องจับน้องแขวนคอ ตอนช่วงที่ตนเองเข้ากะดึก แต่ตนเองไม่เห็น แต่ตัวแม่น้องพูดให้ฟัง ตนเองยังถามว่าทำแบบนั้นทำไม ทำให้น้องเจ็บคอจนกินข้าวไม่ได้ ตนเองเป็นคนไปซื้อยามาให้น้องกิน โดยเหตุเกิดเมื่อวันสองวันนี้แหละ